Hotline :
   
Cách chọn mua máy lạnh tiết kiệm điện, tốt nhất cho phòng ngủ

 

Cách chọn mua máy lạnh tiết kiệm điện

 

 

Hầu hết nhiều người tiêu dùng khi đi mua máy lạnh đều không biết phải chọn loại nào cho tốt, loại nào tiết kiệm điện mà phù hợp để làm lạnh cho phòng ngủ. Bạn có thể nhờ nhân viên điện lạnh tư vấn hoặc có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chọn máy lạnh tốt nhất theo kinh nghiệm của các chuyên gia điện lạnh chia sẻ dưới đây.

 

Hướng dẫn cách chọn mua máy lạnh (điều hòa) tốt, tiết kiệm điện nhất cho phòng ngủ

 

1. Chọn điều hòa có công suất làm lạnh phù hợp

 

Đây là điều quan trọng đầu tiên để bạn có quyết định phù hợp trước khi mua, trước tiên bạn cần xác định diện tích/thể tích phòng là bao nhiêu sau đó mới chọn công suất làm lạnh thích hợp nhất cho phòng ngủ của bạn. Điều này không những giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà còn giúp phòng được làm mát với công suất phù hợp đảm bảo độ bền cho máy.

Công suất làm lạnh thể hiện qua các thông số HP, BTU hay ngựa cũng đều như nhau. Công suất làm lạnh lớn hay nhỏ phụ thuộc vào điều hòa có công suất lớn, nhỏ khác nhau và điều này giúp bạn xác định chính xác hơn khả năng làm lạnh của điều hòa. 

Gợi ý chọn loại điều hòa có công suất phù hợp: 

 

- Phòng dưới 15m2 (dưới 45m3): Chọn điều hòa có công suất 1 HP.

- Phòng từ 15 - 20m2 (dưới 60m3): Chọn điều hòa có công suất 1,5 HP.

- Phòng từ 20 - 30m2 (dưới 80m3): Chọn điều hòa có công suất 2 HP.

- Phòng từ 30 - 40m2 (dưới 120m3): Chọn điều hòa có công suất 2,5 HP.

 

mot-so-mau-may-lanh-tiet-kiem-dien

Hình: Một số mẫu máy lạnh tiết kiệm điện

 

2. Chọn điều hòa theo nhu cầu sử dụng

 

Có thể chọn loại điều hòa 1 chiều hay 2 chiều tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Thường thì những loại máy lạnh 1 chiều (chỉ có chiều lạnh) được sử dụng nhiều hơn do thời tiết khí hậu đặc trưng của nước ta, ngoài ra với những vùng có thời tiết lạnh như miền Bắc thì có thể chọn điều hòa 2 chiều để có thể vừa làm lạnh và vừa sưởi ấm, tốt cho sức khỏe hơn.

 

3. Lựa chọn điều hòa có công nghệ inverter tiết kiệm điện

 

Loại điều hòa mà có thể giúp bạn tiết kiệm điện năng tối đa từ 30 - 60%, tiết kiệm không ít tiền điện mỗi tháng đó chính là những dòng điều hòa có công nghệ inverter. 

Với công nghệ inverter, vì không tắt/ mở động cơ liên tục như điều hòa thông thường (không inverter) nên sẽ giúp bạn tiết kiệm điện rất hiệu quả và đồng thời máy không ngừng hẳn động cơ mà chỉ hoạt động chậm lại nên sẽ giúp duy trì nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh khi bạn ngủ.

 

4. Chọn điều hòa có tính năng khử mùi - diệt khuẩn

 

Thực tế thì có nhiều lúc chúng ta thường mang đồ ăn vào phòng, với những thức ăn “nặng mùi” sẽ bám dính mùi làm phòng tỏa ra mùi đặc trưng, chính vì thế khả năng khử mùi của máy lạnh sẽ giúp bạn loại bỏ mọi phiền phức mà có thể thoải mái trong phòng ngủ. Đặc biệt với tính năng diệt khuẩn sẽ làm ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc giúp hơi lạnh trong lành hơn.

 

dieu-hoa-co-tinh-nang-khu-mui

Hình: Điều hoà có tính năng khử mùi

 

Đây được xem là một trong những tính năng tốt nhất, mang đến cảm giác thoải mái, cho giấc ngủ của bạn.

 

5. Các tiện ích khác có thể cân nhắc

 

Với công nghệ hiện đại như hiện nay, có nhiều dòng máy lạnh được tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Bạn có thể cân nhắc một số tính năng sau để chọn mua: 

- Kết nối với smartphone: Những mẫu máy lạnh này có thể dễ dàng điều khiển từ xa bằng smartphone, giúp phòng làm lạnh nhanh trước khi bạn bước vào phòng, mang lại trải nghiệm mới mẻ cho bạn. Nhưng cần lưu ý, nếu bạn đang đi ngoài trời nắng nóng mà vào phòng lạnh liền thì sẽ rất dễ bị sốc nhiệt.

- Chế độ ngủ ban đêm: Thích hợp cho người già và trẻ nhỏ, tính năng này sẽ giúp căn phòng được làm lạnh dịu hơn, không quá lạnh vào ban đêm.

- Máy lạnh có khả năng thổi gió: Giúp làm mát tự nhiên và không bị sốc nhiệt khi bị hơi lạnh thổi trực tiếp vào người.

- Chức năng hẹn giờ máy lạnh: Bạn có thể cài đặt thời gian chạy hoặc dừng máy lạnh bất cứ khi nào, cho phép bạn bật tắt máy lạnh mỗi ngày trong tuần chỉ trong một lần cài đặt và không cần phải thức giấc để tắt máy lạnh khi nhiệt độ không khí xuống thấp.

Trên đây là những thông tin cần thiết để bạn có thể tham khảo trước khi quyết định chọn mua máy lạnh. Hy vọng có thể giúp bạn chọn mua được loại tốt nhất, phù hợp với phòng ngủ nhà bạn.

 


Tiện ích
Thời tiết Giá vàng Chứng khoán Tiền tệ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Holine 1
  • 0938 61 2232
Holine 2
  • 0987 077 392
CHI NHÁNH
THỐNG KÊ
  • Đang online : 47
  • Số lượt truy cập : 174.204

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

0987 077 392

hien thi